Theo dữ liệu bán lẻ, Lexus thực tế đã giành chiến thắng trong quý I/2014 với doanh số 65.475 xe, trong khi Mercedes-Benz tiêu thụ 63.483 xe, còn BMW bán 63.353 xe. Trước năm 2011, Lexus là thương hiệu xe sang được ưa chuộng nhất trên thị trường Mỹ với 11 năm liên tiếp luôn dẫn đầu về doanh số bán hàng.
Lexus đang dần trở lại đường đua trong phân khúc xe sang khi lần thứ 2 trong 5 tháng có doanh số cao hơn Mercedes-Benz tại thị trường Mỹ, trong khi khoảng cách với “người dẫn đầu” BMW được rút ngắn xuống còn 12.000 xe.
Cuộc cạnh tranh với BMW và Mercedes-Benz sẽ trở nên quyết liệt hơn vào cuối năm nay khi Lexus trình làng NX crossover và RC coupe mới. Hai nhà sản xuất xe hơi Đức đã vượt Lexus ở phân khúc xe sang sau khi thương hiệu của Toyota chịu ảnh hưởng nặng nề từ động đất và sóng thần tại Nhật Bản năm 2011.
Toyota đánh giá Lexus khó có khả năng lặp lại kỷ lục của năm 2007 với 330.000 xe được bán ở thị trường Mỹ, nhưng hãng mong muốn sẽ đạt được doanh thu kỷ lục toàn cầu với mục tiêu bán 523.000 xe trên toàn thế giới.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét