Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Các hãng ôtô châu Á bội thu nhờ vào dòng xe crossover

Doanh số của Mitsubishi trong tháng 5 tăng 54%, đạt 7.269 xe. Lượng xe bán ra của Outlander compat crossover tăng hơn gấp đôi, lên mức 1.292 xe, Outlander Sport tăng 24%, đạt 2.820 xe.

Nhu cầu tăng mạnh đối với dòng crossover cỡ nhỏ đã giúp các thương hiệu xe hơi châu Á gặt hái kết quả khả quan trong tháng 5 vừa qua tại thị trường Mỹ.

Kia công bố tháng kinh doanh tốt nhất trong lịch sử tại thị trường Mỹ với doanh số 60.087 xe, tăng 15% so với một năm trước. Hai mẫu xe có đóng góp quan trọng là Soul subcompact (tăng 37%) và Sportage (tăng 49%).

Trong khi đó, “người anh em” của Kia là Hyundai cũng đạt mức tăng trưởng 4% với 70.907 xe. Mẫu crossover cỡ trung Santa Fe có mức tăng tưởng tới 49%, còn Tucson compact crossover tăng 22%.

Cùng với các thương hiệu xứ Hàn, những mẫu xe đến từ Nhật cũng được người tiêu dùng Mỹ ưa chuộng. Mazda CX-5 compact crossover tăng trưởng 30% trong tháng 5 với doanh số 9.291 xe và giúp tổng doanh số Mazda tăng 22%, đạt 29.371 xe.

Theo đánh giá của các chuyên gia, phân khúc crossover sẽ tạo được sự đột phá trong thời gian tới và sẽ vượt qua phân khúc sedan để thống trị thị trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét